Có nên dùng bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa khớp?

Câu hỏi:

Tôi tên Nguyễn Thị Hậu, 58 tuổi. Tôi bị thoái hóa khớp cột sống đã nhiều năm, mỗi khi đau nhức quá thì tôi uống thuốc giảm đau mua tại các tiệm thuốc tây. Nhưng được vài ba bữa, trái gió trở trời lại đau tiếp. Gần đây có người chỉ tôi uống thuốc nam, vì tôi quen dùng thuốc Tây nên thấy cũng lo lo. Với bệnh của tôi có nên dùng bài thuốc nam trị bệnh thoái hóa khớp không thưa bác sĩ?

Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào chị,
 
Nhiều người bị thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp… thường hay dùng các loại thuốc giảm đau, vì tiện lợi lại có thể giảm đau nhanh. Tuy nhiên, việc dùng thuốc giảm đau trong nhiều ngày có thể gây hại cho dạ dày, gan, thận… Vì vậy, trước hết chị nên tránh việc lạm dụng thuốc giảm đau, để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
 
Đối với thắc mắc về việc dùng thuốc nam chữa bệnh thoái hóa khớp, Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa xin được trả lời chị như sau: Thuốc nam cũng có một số tác dụng nhất định trong chăm sóc sức khỏe và cải thiện bệnh xương khớp. Tuy nhiên, thực tế, có không ít bài thuốc nam chữa thoái hóa khớp được truyền miệng, quảng cáo trên mạng với đủ thứ công dụng nhưng lại không có xác nhận, cam kết của người sở hữu bài thuốc, thiếu các giấy phép về sản xuất, lưu hành, phân phối… Đặc biệt, các bài thuốc nam này thường thiếu kiểm chứng khoa học về tính hiệu quả, độ an toàn. Vì vậy, nếu không cẩn thận dùng phải những thuốc nam trị thoái hóa khớp thuộc loại này, người bệnh có nguy cơ gánh chịu nhiều hậu quả không đáng có, nhất là khiến tình trạng thoái hóa khớp trở nên nặng hơn, thậm chí bệnh nhân mất đi khả năng vận động.
 
Song song đó, cũng có không ít loại được giới thiệu là thuốc nam chữa trị thoái hóa khớp có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhưng thành phần lại được trộn tân dược giúp giảm đau, kháng viêm dạng corticoids (dexamethasone), dẫn xuất morphin… Các loại thuốc nam trị bệnh thoái hóa khớp “trá hình” này thông thường có thể giúp bệnh nhân hết đau, hết viêm rất nhanh nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh. Điển hình là dễ mắc bệnh lao, tiểu đường, loãng xương, đục thủy tinh thể mắt và suy hô hấp.
 
Điều quan trọng là chúng ta phải tìm hiểu kỹ và chọn được loại  thuốc hay thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên, được kiểm chứng lâm sàng rõ ràng và được các chuyên gia xương khớp khuyên dùng.
 
Nếu quan tâm, bạn có thể bổ sung thêm các tinh chất thiên nhiên như: Eggshell Membrane (chiết xuất màng vỏ trứng), Collagen Type 2 không biến tính, Collagen Peptide, Turmeric Root (chiết xuất nghệ), Chondroitin Sulfate… có trong JEX thế hệ mới. Các dưỡng chất này đã được chứng minh giúp hỗ trợ giảm đau xương khớp hiệu quả, cải thiện tích cực các bệnh lý xương khớp trong đó có viêm khớp sụn sườn nhờ khả năng ngăn chặn không làm viêm tiến triển, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn.

Từ đó, giúp bệnh nhân xương khớp, đăc biệt là bệnh nhân thoái hóa khớp giảm tình trạng đau nhức, cứng khớp an toàn, hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Tổng quan về bệnh thoái hóa khớp

Chúc bạn luôn vui khỏe mỗi ngày!

Trân trọng!

Trung tâm Tư vấn Y khoa – Công ty CPDP ECO

Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).
 

 

09:09 06/03/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Gửi câu hỏi

Những thông tin, bài viết trên website Jex.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu thông tin. Không thay thế cho việc chẩn đoán, khám và điều trị y khoa. Do đó JEX không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ