Hỏi đáp - Tư vấn

Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bác,

 

Đi bộ và đạp xe đạp để làm tiêu hao năng lượng, góp phần vào cải thiện bệnh đái tháo đường tuýp II là một biện pháp rất tốt và bắt buộc. Nhưng nếu như đi bộ hoặc chạy bộ mà đau khớp gối khi nghỉ hết đau, nên giảm bớt số giờ đi bộ, tăng thêm số giờ đạp xe. Vì đạp xe, sức nặng của cơ thể không đè vào khớp gối, trong khi đi bộ hoặc chạy bộ, toàn bộ cơ thể sẽ đè nặng lên hai khớp gối. Nếu ngại không muốn đạp xe trên đường, nên sử dụng xe tập trong nhà, và đạp với thời lượng 1 – 2 giờ/ngày cũng rất tốt, vì sẽ giúp bác tiêu hao bớt năng lượng, giảm đường huyết.

 

Chúc bác nhiều sức khỏe!
Trân trọng
Trung tâm Tư vấn Y khoa - Công ty CPDP ECO
Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).

Chi tiết
Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bạn,

Bệnh của bạn có thể coi là bệnh nghề nghiệp ở những người luôn ngồi ở một tư thế, cúi thấp trong một thời gian dài, dẫn đến đau, tê, mỏi ở vùng cổ gáy, thậm chí đau ở vùng thắt lưng. Biện pháp để cải thiện và dự phòng là thời gian ngồi một tư thế không được kéo dài, cứ độ 45 phút, phải nghỉ 5 - 10 phút; trong khi nghỉ, cố gắng vận động các tư thế của đầu, cổ, vai một cách nhẹ nhàng, sau đó tiếp tục làm việc. Trong một ngày, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng 30 phút và trước khi đi ngủ 15 phút; tập các động tác dành cho đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng và các cơ bắp ở tứ chi, đồng thời kết hợp với xoa bóp, tắm nước ấm và thư giãn.

Bạn có thể thực hiện lần lượt các bước sau:
- Dùng ngón tay trỏ, ngón giữa, ngón áp út và ngón cái miết nhẹ từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên ở phần cổ từ 3 – 5 phút.
- Tay phải giữ đầu bên trái, cố gắng nghiêng đầu sang bên phải, dùng tay giữ cố định đầu trong một khoảng thời gian. Khi nào thấy mỏi thì dừng lại, làm tương tự với bên còn lại.
- Gập cổ về phía trước, cố gắng làm cho cằm chạm vào phần ngực, sau đó ngửa đầu ra sau để từ 3 – 5 giây. Động tác này có thể tiến hành lặp lại từ 3 – 5 lần.
- Đầu vuông góc với thân và xoay tròn cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, kết hợp hít sâu và thở đều. Bạn cũng lặp lại động tác này 15 lần.

Xem thêm:
Bài tập hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Bài tập thể dục cho người đau khớp
Bài tập hỗ trợ khắc phục bệnh đau khớp tay cho dân văn phòng
Các bài tập Yoga tốt cho khớp gối


Chúc bạn sức khỏe!
Trân trọng
Trung tâm Tư vấn Y khoa - Công ty CPDP ECO
Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).

Chi tiết
Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bạn,

Ở tuổi 29 mà kết quả loãng xương và thoái hóa đốt sống thì hơi sớm, bạn nên khám và khẳng định lại có chắc chắn là loãng xương hay không. Bởi vì loãng xương thường gặp ở tuổi mãn kinh và có nguyên nhân do dùng một số các thứ thuốc. Còn tự nhiên 29 tuổi mà loãng xương là rất hiếm gặp nên xem lại chẩn đoán. Thoái hóa đốt sống cổ cũng như vậy, thoát vị đĩa đệm cũng hơi quá sớm đối với tuổi 29. Chúng tôi nghĩ rằng bệnh nhân nên đi khám một cách đầy đủ ở các cơ sở chuyên khoa để chẩn đoán, xác định và cải thiện đúng thì mới có thể giải quyết được với 3 chẩn đoán này thường là nặng và gặp ở những người cao tuổi hơn là mới 29 tuổi.

Về việc tập thể dục, bạn cần hạn chế các môn thể tao đối kháng như cầu lông, bóng bàn, tennis, ,đá banh, thay vào đó nên đi bơi, tập yoga, hít xà đơn. Đây là những bộ môn rất tốt cho cột sống, giúp đưa máu đến nuôi dưỡng các đốt sống tốt hơn, cải thiện tình trạng đau nhức.

Xem thêm:

Chúc bạn vui, khỏe!

Trân trọng!

Trung tâm Tư vấn Y khoa - Công ty CPDP ECO

Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).
 
Chi tiết
Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bạn,

Bạn mới 36 tuổi mà thoái hóa cột sống thì cũng không có gì đáng phải lo ngại bởi vì thoái hóa cột sống không đau nhiều lắm. Cái chính là có bị thoát vị đĩa đệm và thoát vị có nhiều hay ít, mức độ thoát vị đến đâu. Vấn đề này phải được các thầy thuốc chuyên khoa về khớp xem xét và quyết định.

Về việc thể thao, bạn không nên chơi cầu lâu, vì bộ môn này đòi hỏi phải nhảy, phải đỡ, phải sử dụng các tư thế không tốt cho cột sống nên cần hạn chế chơi. Thay vào đó, bạn có thể bơi lội, tập yoga, hít xà đơn, xà kép là những bộ môn rất tốt cho cột sống nên được thực hiện nhẹ nhàng mỗi ngày. Ngoài ra, trong sinh hoạt và làm việc, bạn cần hạn chế tối đa việc mang vác các vật nặng trên lưng, vai; hạn chế đứng, ngồi khom lưng.

Xem thêm: Bài tập hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn

Về dinh dưỡng, bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tránh kiêng khem quá mức sẽ làm cơ thể thiếu chất ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nói chung và bệnh xương khớp nói riêng. Ngược lại, cũng không nên ăn quá nhiều có thể dẫn đến thừa cân, làm tăng áp lực lên cột sống gây đau nhức hơn. Các loại thực phẩm dễ gây tăng cân nên hạn chế ăn là thức ăn nhanh, thực phẩm giàu chất béo; thức ăn ngọt, bia rượu…

Xem thêm:
Thoái vị đĩa đệm nên kiêng gì để không đau đớn?
Bệnh thoái hóa cột sống nên ăn gì để giảm đau

Chúc bác nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Trung tâm Tư vấn Y khoa - Công ty CPDP ECO

Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).
 


 

Chi tiết
Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bạn,

JEX MAX không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc khắc phục bệnh. Trong giai đoạn này, việc cải thiện nội khoa (dùng thuốc) là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc dùng thuốc theo toa của chuyên gia, bạn có thể dùng JEX MAX để cung cấp các dưỡng chất có lợi cho sụn và xương dưới sụn, giúp cho việc cải thiện tình trạng bệnh đạt hiệu quả hơn.

Ở bệnh thoái hóa cột sống, nguyên nhân chính thường gặp là do quá trình thoái hóa sụn khớp và tổn thương xương dưới sụn. Bệnh thường gây biến chứng là làm cho các đĩa đệm thoát ra khỏi trục đốt sống chèn ép vào rễ thần kinh dọc đốt sống từ cổ xuống lưng gây đau, tê lan tỏa.

JEX MAX chứa tinh chất PEPTAN thiên nhiên sẽ giúp giảm đau hiệu quả, tăng cường tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, làm chậm sự tiến triển của bệnh. Về liều dùng, ngày uống 2 viên (sáng, chiều), mỗi lần 1 viên, uống sau buổi ăn. Và nên uống JEX MAX cách thuốc đang dùng khoảng 2-3 tiếng để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Bài tập hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Chúc bạn vui, khỏe!

Trân trọng
Trung tâm Tư vấn Y khoa - Công ty CPDP ECO
Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).

Chi tiết
Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :

 

Chào bạn,

JEX MAX không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc khắc phục bệnh. Đây là sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, có tác dụng giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính do chấn thương, chơi thể thao hoặc mắc các bệnh lý về xương khớp.

JEX MAX chứa hai thành phần chính là Collagen type II không biến tính và tinh chất PEPTAN, giúp tăng cường tái tạo sụn, gia tăng mật độ khoáng chất của xương dưới sụn từ đó giúp tăng độ bền, dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh của liên kết cơ – gân – sụn khớp, cải thiện tốt các triệu chứng đau nhức. Ngoài ra, các nghiên cứu lâm sàng đã khẳng định Collagen type II hiệu quả vượt trội hơn cả Glucosamin + Chondroitin. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng JEX MAX để cải thiện các triệu chứng mà mình đang gặp phải.

Về liều dùng, bạn nên uống JEX MAX mỗi ngày 2 viên, mỗi lần uống 1 viên (sau bữa ăn) và nên dùng thường xuyên để giúp xương khớp chắc khỏe, hết đau nhức, chậm lão hóa.

Chúc bạn sức khỏe!

Trân trọng!

Trung tâm Tư vấn Y khoa - Công ty CPDP ECO

Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).
 

 

Chi tiết

GỬI CÂU HỎI


CHIA SẺ CỦA NGƯỜI DÙNG VỀ HIỆU QUẢ
CỦA JEX MAX

JEX MAX - GIÚP GIẢM ĐAU XƯƠNG KHỚP
TÁI TẠO SỤN KHỚP VÀ XƯƠNG DƯỚI SỤN